10 อาชีพที่ไม่ต้องออกไปไหน… อยู่บ้านก็ทำงานได้

Last updated: 11 มี.ค. 2563  | 

วันที่ 11 มีนาคม 2563 - 13:25 น.


ทุกวันนี้ อาชีพส่วนใหญ่จะต้องเดินทางไปออฟฟิศหรือที่ทำงาน เผชิญกับการจราจรที่น่าเบื่อหน่ายและความเร่งรีบ ทำให้หลายคนไม่อยากเดินทางไปทำงาน อาชีพของคนติดบ้าน หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ชอบการเดินทางไปทำงานหรือข้องเกี่ยวกับการจราจรในประเทศไทย และชอบอยู่ติดบ้าน วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปดู 10 อาชีพที่คุณไม่ต้องออกไปนอกบ้าน เพียงแค่อยู่บ้านคุณก็สามารถทำงานได้


1.เจ้าของโฮสเทล (Hostel)

หากบ้านของคุณมีพื้นที่เพียงพอ มีห้องว่างที่จะสามารถให้ผู้อื่นเช่าบ้านหรือเข้าอยู่ได้ คุณควรใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างเหล่านี้เปิดเป็นโฮสเทล ให้ผู้อื่นหรือนักท่องเที่ยวเข้ามาอาศัย เพราะนอกจากจะมีรายได้แล้ว คุณยังจะได้พบกับเพื่อนใหม่และประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันก็ไม่ยากที่จะเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโฮสเทล โดยผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Airbnb



2. ดูแลสุนัข

หากคุณเป็นคนรักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ คุณสามารถประกอบอาชีพจากการดูแลสุนัขได้ แต่อาจจะต้องเดินทางไปบ้านของเจ้าของ เพื่อดูแลและให้อาหารสุนัข พาไปเดินเล่น หรืออาจจะพาสุนัขมาอยู่ที่บ้านของคุณก็ได้



3. นักป้อนข้อมูล

งานป้อนข้อมูล หลายคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับงานนี้มาบ้างแล้ว หากคุณเป็นคนไม่ต้องการความตื่นเต้นในการทำงาน ชอบทำงานที่เป็นกิจวัตรประจำวัน ทำงานซ้ำๆ กันในแต่ละวัน งานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี และยังสามารถรับลูกค้าได้หลายทางอีกด้วย



4. Vlogger (วีล็อกเกอร์ )

Vlogger หรือ วีล็อกเกอร์ คือผู้ที่อัพคลิปเกี่ยวกับชีวิตประจำวันลงในบล็อกหรือช่องของตนเอง ซึ่งคลิปที่อัพควรที่จะเป็นคลิปที่คุณถนัดหรือสนใจ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง นอกจากนี้คุณจะต้องอัพคลิปเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ไม่หายไป และมีส่วนร่วมกับผู้ที่ติดตาม เพื่อเพิ่มยอดวิวในอนาคต



5. ติวเตอร์รับสอนที่บ้าน/ออนไลน์

หากคุณเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านวิชาการหรือสามารถถ่ายทอดความรู้ได้ดี อาชีพติวเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ และหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบออกจากบ้านก็สามารถเป็นติวเตอร์รับสอนที่บ้าน หรือติวเตอร์ออนไลน์ได้ แต่ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตที่ดีทั้งผู้สอนและผู้เรียน ปัจจุบันการเป็นติวเตอร์สามารถทำได้ไม่ยาก โดยผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ได้ เช่น klangtutor, tutorcu



6. นักพัฒนาเว็บไซต์

หากคุณมีพื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมหรือเว็บไซต์ คุณก็สามารถหารายได้จากที่บ้านได้ โดยการเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ ตามที่ลูกค้าต้องการได้ และถ้าหากว่าคุณทำงานได้ดี ลูกค้าพึงพอใจ คุณก็จะมีเครือข่ายหรือคอนเนคชั่นดีๆ เพิ่มขึ้น



7. กราฟฟิคดีไซน์เนอร์

เช่นเดียวกับนักพัฒนาเว็บไซต์ หารคุณมีทักษะในการออกแบบหรือทำกราฟฟิคในแบบต่างๆ ได้ คุณสามารถทำหารายได้จากการเป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ได้ที่บ้าน แต่ต้องอาศัยคอนเนคชั่นที่ดีหรือนายจ้างที่สามารถป้อนงานให้คุณได้อยู่เสมอ



8. นักเขียนอิสระ

ปัจจุบัน โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ทุกคนติดตามอยู่ตลอดเวลา เสพข่าวและเรื่องราวต่างๆ ผ่านช่องทางนี้  คอนเท้นท์หรือเนื้อหาจึงเป็นสิ่งสำคัญ จึงต้องการนักเขียนที่มีฝีมือ มีความสามารถ และทักษะที่ดี ในการเขียนเรื่องราวต่างๆ ให้น่าสนใจ  หรือถ้าไม่ถนัดในงานเขียนคุณอาจหางานอื่นๆ ที่คล้ายกันได้ เช่น การพิสูจน์อักษร



9. นักแปล

หากคุณมีทักษะทางด้านภาษาที่ดี ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ  คุณสามารถนำทักษะนี้หารายได้จากการแปลเอกสารหรือบทความได้ที่บ้าน โดยสามารถสมัครเป็นนักแปลได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ เช่น Gengo



10. ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย

เนื่องจากในปัจจุบัน โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือที่สำคัญทางธุรกิจ จึงต้องการผู้จัดการหรือคนดูแลตลอดเวลา เพราะโซเชียลมีเดียนั้นรวดเร็วและออนไลน์อยู่ตลอด คุณสามารถเป็นผู้จัดการดูแลโซเชียลมีเดียขององค์กรต่างๆ ได้ง่ายๆ ที่บ้านของคุณ




Source:

10 อาชีพที่ไม่ต้องออกไปไหน… อยู่บ้านก็ทำงานได้

https://campus.campus-star.com/jobs/75399.html