7 ภาษาที่ควรเรียนรู้ ช่วยเพิ่มโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปี 2020

Last updated: 12 มี.ค. 2563  | 

วันที่ 12 มีนาคม 2563 - 11:37 น.


นอกจากเราจะต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารและในการทำงานแล้วนั้น ภาษาที่สามก็มีความจำเป็นด้วยเช่นกัน เนื่องจากในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารไม่ได้มีแค่การใช้ภาษาอังกฤษเพียงภาษาเดียวอีกแล้ว แต่ยังมีอีกหลาย ๆ ภาษาที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนี่ก็คือ 7 ภาษาที่เราควรเรียนรู้เอาไว้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน ในปี 2020 ซึ่งเป็นการสำรวจโดยเว็บไซต์ www.lifehack.org อ้างอิงข้อมูลจากจำนวนของผู้ใช้ภาษา ศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจ และด้านอื่น ๆ นำมาประกอบรวมกัน จะมีภาษาไหนบ้างที่น่าเรียนรู้ ตามมาดูกันได้เลย


1. ภาษาจีนกลาง (Mandarin)

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ในปัจจุบันภาษาจีนกลางมีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการมาก โดยเฉพาะในวงการธุรกิจต่าง ๆ เนื่องจากในบริษัทและองค์กรใหญ่ ๆ ต่างก็ต้องการพนักงานที่สามารถพูด อ่าน เขียน ภาษาจีนกลางได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 35% จากปีที่ผ่านมา ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่อยากจะมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรือทำธุรกิจระหว่างประเทศก็อย่าลืมที่จะเรียนรู้ภาษาจีนกลางเอาไว้กันด้วย

2. ภาษาเยอรมัน (German)

ภาษาเยอรมัน เป็นอีกหนึ่งภาษาที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงจากนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่า ผู้ที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาเยอรมันได้นั้น จะได้รับโบนัสเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับภาษาฝรั่งเศส และภาษาสเปน

3. ภาษาโปรตุเกส (Portuguese)

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าภาษาโปรตุเกสจะใช้สื่อสารกันเฉพาะในประเทศเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วนั้นภาษาโปรตุเกสเริ่มได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้นในหลายประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ภาษาโปรตุเกสยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นภาษายอดนิยมอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่อยากจะก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ภาษาโปรตุเกสก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้น้อง ๆ ประสบความเร็จได้เช่นกัน

4. ภาษาสเปน (Spanish)

เรียกได้ว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้ภาษาสเปนเพิ่มมากขึ้นกว่า 400 ล้านคนจากทั่วโลก และในปี 2020 ก็มีการคาดการณ์เอาไว้ว่า จะมีผู้ที่ใช้ภาษาสเปนเพิ่มมากขึ้นถึง 500 ล้านคนเลยทีเดียว ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาสเปนก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และการสื่อสาร/ติดต่อกับองค์กรต่างชาติ

5. ภาษาอาหรับ (Arabic)

รู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้ภาษาอาหรับกว่า 300 ล้านคนจาก 57 ประเทศทั่วโลก เนื่องจากการเจาะตลาดแรงงานในแถบตะวันออกกลางจำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาอาหรับในการติดต่อสื่อสาร และถึงแม้ว่าภาษานี้จะเป็นหนึ่งในภาษาที่ยากที่สุด แต่ก็คุ้มค่ากับการเรียนรู้อย่างแน่นอน

6. ภาษารัสเซีย (Russian)

รัสเซีย เป็นอีกหนึ่งประเทศมหาอำนาจ ที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของยุโรปตอนกลาง ดังนั้นน้อง ๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับข้องกับต่างชาติ หรือทำธุรกิจที่ต้องติดต่อกับต่างชาติด้วยนั้น ก็ควรที่จะต้องเรียนรู้ภาษารัสเซียเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำงานและความก้าวหน้าในอนาคต

7. ภาษาฮินดี (Hindi)

ภาษาฮินดีในปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคน ซึ่งถ้าใครสนใจทำงานหรือเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอินเดีย ก็ควรที่จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาฮินดีเอาไว้ด้วยนะ เพราะว่าเราจะต้องได้ใช้อย่างแน่นอนทั้งในการสื่อสารพูดคุย และใช้ในการทำงานในอนาคต



Source:

7 ภาษาที่ควรเรียนรู้ ช่วยเพิ่มโอกาส – ความก้าวหน้าในการทำงาน ปี 2020

https://campus.campus-star.com/jobs/140281.html